Blog

Gợi ý thực đơn cơm ở cữ vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa không ngán

06/10/202119

Sau sinh, để đảm bảo đủ sữa để nuôi con cũng như ổn định lại sức khỏe cho mình, mẹ bỉm cần có một thực đơn dinh dưỡng hợp lý. Nhưng có nhiều mẹ thường gặp phải tình trạng dở khóc dở cười vì cơm cữ chỉ quay đi quay lại mấy món quen thuộc, ăn đến phát ngán. Bằng bài viết này, Home Care sẽ gợi ý thực đơn cơm ở cữ vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa không ngán nhé!

Qua tìm hiểu từ những người có kinh nghiệm, cùng với việc tham khảo ý kiến của chuyên gia, để sau sinh có nhiều sữa, đầy đủ dinh dưỡng mà không lo tăng cân, mẹ nên lưu ý những điều này khi xây dựng thực đơn cơm ở cữ:

  • Uống tối thiểu 3 lít nước mỗi ngày. Số lượng này đã bao gồm cả nước canh, nước lọc,…
  • Mẹ nên ăn cơm trắng. Hoặc mẹ có thể thay đổi bằng cơm gạo lứt, cơm yến mạch, cơm trộn lạc, gạo ngũ cốc,… vừa ngon mà lại nhiều dưỡng chất.
  • Ăn các loại hoa quả ngọt như: dưa hấu, chuối tiêu, na, bơ,… và uống thêm sữa
  • Ăn cháo chân dê hầm đỗ đen để kích sữa tốt hơn
  • Canh rau ngót nấu cùng mướp, bầu, bí,…

Ngoài ra, để sức khỏe nhanh phục hồi, mẹ nên ăn thêm yến chưng, chim cu ngói hoặc gà hầm thuốc bắc vừa giúp bổ máu lại nhanh lành vết thương.

Mẹ có thể tham khảo một số mâm cơm ở cữ dưới đây:

goi-y-thuc-don-com-o-cu-vua-du-dinh-duong-lai-vua-khong-ngan-2 goi-y-thuc-don-com-o-cu-vua-du-dinh-duong-lai-vua-khong-ngan-3 goi-y-thuc-don-com-o-cu-vua-du-dinh-duong-lai-vua-khong-ngan-4 goi-y-thuc-don-com-o-cu-vua-du-dinh-duong-lai-vua-khong-ngan-5 goi-y-thuc-don-com-o-cu-vua-du-dinh-duong-lai-vua-khong-ngan-6 goi-y-thuc-don-com-o-cu-vua-du-dinh-duong-lai-vua-khong-ngan-7
Để lại thông tin cho chúng tôi

    TOP