Blog

Bật mí bí quyết giúp mẹ bầu giữ dáng trong thời gian mang bầu

10/08/202279

Mặc dù tăng cân khi mang thai là điều hoàn toàn bình thường, nhưng có nhiều cách dễ dàng để đảm bảo bạn sẽ không tăng quá nhiều cân. Và nếu bạn chọn thực phẩm lành mạnh và tập thể dục nhẹ nhàng nhưng thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể có được vóc dáng tốt hơn khi mang thai.

Ngồi dậy bằng cách nghiêng người sang một bên

Khi bụng bạn lớn hơn, gần như không thể ngăn cản sự tách rời của các cơ bụng. Điều này xảy ra do áp lực của em bé đang lớn và tất cả những thay đổi nội tiết tố mà cơ thể bạn phải trải qua khi mang thai. Mặc dù sự tách biệt này là vô hại nhưng nó có thể gây ra một số khó chịu và để lại vết “lồi lõm”, khiến bụng bạn có vẻ to hơn. Để tránh bị tách ra nhiều hơn ở bụng, hãy thử nghiêng người sang một bên khi rời khỏi giường hoặc muốn ngồi dậy.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn và có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Giữ đủ nước là đặc biệt quan trọng trong thai kỳ vì nước giúp hình thành nhau thai. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc uống đủ nước, hãy mua một chai mà bạn thích uống hết và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đảm bảo khoa học

Mặc dù có thể khó kiểm soát cơn thèm ăn khi mang thai, nhưng bạn không nên tăng gấp đôi lượng calo bình thường nạp vào cơ thể. Dĩ nhiên là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì có thể chỉ vì đang mang thai, nhưng bạn vẫn phải giảm cân sau khi sinh. Trên thực tế, bạn chỉ cần nạp khoảng 300 calo mỗi ngày so với lượng tiêu thụ bình thường bắt đầu từ quý thứ hai của thai kỳ.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Mang thai không có nghĩa là bạn phải dành cả ngày nằm dài trên ghế, bất kể điều đó nghe có vẻ hấp dẫn đến mức nào. Tập thể dục nhẹ nhàng và thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và giữ cân nặng ở mức ổn định. Mặc dù một số hoạt động, chẳng hạn như bóng rổ hoặc yoga nóng, không được khuyến khích trong khi mang thai, nhưng bạn có thể thích đi bộ và các bài tập thể dục ít tác động khác.

Không uống đồ ngọt

Mặc dù cảm giác thèm ăn khi mang thai là hoàn toàn bình thường. Nhưng việc ăn thức ăn nhanh và uống nước ngọt có đường thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. Nước ngọt có ít chất dinh dưỡng, nhiều calo, và nếu bạn uống chúng quá thường xuyên, nó có thể khiến bạn tăng thêm vài cân.

Tổng hợp

Để được tư vấn miễn phí và giữ gói trải nghiệm dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

HỆ THỐNG – HOME CARE CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trụ sở chính: Liên Cơ, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 1900 0387 | 0973.871.376 | 096 213 15 15

Website : Home Care Spa

Fanpage : https://www.facebook.com/homecarelamdepsausinhtainha/

0/5 (0 Reviews)
Để lại thông tin cho chúng tôi

    TOP