Blog

Những hiểu lầm về giảm cân sau sinh chị em thường mắc phải

26/08/202140

Giảm cân ở giai đoạn nào cũng cần có nguyên tắc riêng. Nếu không hiểu rõ nguyên tắc khoa học và lắng nghe cơ thể thì chị em sẽ chỉ mắc vào những sai lầm khiến giảm cân mãi mà vẫn béo…

Ai cũng muốn về lại số cân nặng và thể hình ban đầu trong thời gian ngắn, nhưng xung quanh có quá nhiều thứ bắt mắt như việc “giảm cân thần tốc” bằng các phương pháp tiêu cực: nhịn ăn, dùng thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân, gel tan mỡ… tuy nhiên những phương pháp này khá phản khoa học. Chị  em nên chú ý để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc phản ứng ngược, càng giảm lại càng tăng cân.

Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân sau sinh

Ăn thịt rồi mới ăn cơm, ăn rau

Thứ tự ăn uống cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân của chị em sau sinh. Ăn rau và những loại thực phẩm nhiều chất xơ trước tiên không chỉ khiến chị em phải dành nhiều thời gian cho việc nhai mà khi rau vào dạ dày, nó sẽ hấp thụ độ ẩm, nở to và dễ dàng làm cho dạ dày cảm thấy no. Do vậy, mẹ nên ăn canh lỏng, các loại rau củ quả trước rồi sau đó mới ăn cơm, tinh bột và cuối cùng là protein. Thứ tự ăn như vậy vừa đảm bảo đủ lượng đủ chất vừa tránh cho chị em ăn quá nhiều.

Giảm calo là giảm được cân

Nhiều chị em được khuyến khích bỏ một bữa ăn trong ngày hoặc giảm lượng calo trong cơ thể để sụt cân. Thực tế, chỉ ăn 2 bữa một ngày hoặc ăn quá ít calo sẽ giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể, qua thời gian đó, trọng lượng cơ thể lại tăng trở lại. Việc giảm calo đột ngột hay cắt cơm đột ngột chỉ là cách giảm cân cực đoan, không có lợi cho mẹ sau sinh và cho con bú. Thay vào đó, chị em sau sinh nên ăn thường xuyên và đủ chất. Đặc biệt ăn nhiều, ăn thoải mái buổi sáng vì năng lượng hấp thụ được lúc này sẽ tiêu hao nhanh chóng cho cả ngày. Ban đêm hoạt động ít thì buổi tối nên ăn ít đi.

Dự trữ bánh quy, kẹo ngọt để ăn tạm lúc đói

Nếu tỷ lệ tăng đường huyết cao sẽ kích thích tiết isulin, glucose trong máu thành chất béo. Bánh ngọt, bánh, kẹo, đồ uống có đường và các thực phẩm chứa đường khác nếu không quá thèm ăn, mẹ nên gạt hẳn khỏi chế độ dinh dưỡng của mình. Chỉ nên ăn bánh mì, gạo trắng và gạo nâu… những thực phẩm có tỷ lệ tăng đường huyết chậm.

Bỏ ăn tinh bột, chỉ ăn thịt

Nhiều chị em chọn bỏ ăn tinh bột, và ăn thật nhiều protein để giảm cân. Phương pháp này quả thật có khiến cơ thể sụt cân nhanh chóng nhưng sẽ thiếu sữa cho con, về lâu về dài còn có thể gây ngộ độc xeton, nguy hiểm cho sức khỏe.

Đẻ xong là phải ăn kiêng ngay

42 ngày sau sinh chế độ ăn uống của người mẹ không thể nghèo nàn và sụt giảm ngay lập tức được. Sau sinh, mẹ cần phải lấy lại năng lượng cùng với đó là nuôi em bé. Nếu thiếu dinh dưỡng cho hai nhiệm vụ vô cùng nặng nề này, cơ thể người mẹ sẽ suy yếu và gây những biến chứng nghiêm trọng sau sinh. Do đó, giảm cân ngay lập tức sau khi xuống khỏi bàn đẻ bằng chế độ ăn uống nghiêm ngặt là không nên khuyến khích.

Làm thế nào để giảm cân sau sinh an toàn?

Ngoài các phương pháp chế độ ăn, ngủ nghỉ, tập luyện lành mạnh sau sinh, các mẹ có thể quan tâm tới các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà trong đó có dịch vụ chăm sóc da, body giúp chị em thu hồi vòng eo sau sinh.

Hoặc, chị em có thể quan tâm việc giảm cân tại nhà nhờ thảo mộc tự nhiên theo COMBO giảm eo sau sinh Home Care. Đang có tri ân ưu đãi lên tới 10% + FREESHIP chỉ còn 1259k 1 bộ COMBO đầy đủ cho chị em tự giảm eo tại nhà. Vừa an toàn lại tiết kiệm, hiệu quả từ từ, khoa học.

HOME CARE – HỆ THỐNG CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Website: spasausinh.vn

Fanpage: m.me/homecarelamdepsausinhtainha

Hotline: 0973.871.376 | 0962.131.515 | 1900.0387

Trụ sở chính: Liên Cơ, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Để lại thông tin cho chúng tôi

    TOP